Khi cài Windows trên máy tính, ổ cứng HDD của bạn lại báo lỗi không thể cài được. Đây thực sự là một vấn đề lớn vì máy tính không thể cài được hệ điều hành đồng nghĩa với việc bạn không thể làm gì được cả.
Ổ HDD hiện tại đang là ổ cứng phổ biến nhất trên các máy tính, nó có ưu điểm lớn nhất là dung lượng ổ cứng lớn, độ bền cao thích hợp để lưu trữ thông trong thời gian dài. Thật không may, khi bạn cài đặt hệ điều hànhtrên ổ cứng báo lỗi không thể cài đặt, vậy làm thế nào khắc phục tình trạng này?
Máy tính rơi vào tình trạng này thường là do các nguyên nhân sau:
sửa máy tính tại nhà đà nẵng - 0948.637.037

1. Dây Cáp Nối Giữa HDD Và Main Bị Lỗi

Cũng Có Thể Trường Hợp Dây Cáp Của Ổ CD
Khắc phục: Nếu máy tính của bạn bị hỏng cáp, cách tốt nhất là bạn nên thay toàn bộ và vệ sinh lại các chân cắm.
sửa máy tính tại nhà đà nẵng - 0948.637.037

2. Ổ HDD Của Bạn Bị Hỏng

Khắc phục: Tháo ổ cứng của mình sau đó lắp sang một máy khác, nếu nó vẫn gặp tình trạng tương tự bạn nên nghĩ tới việc sắm một chiếc ổ HDD mới cho máy tính của mình. Còn nếu ổ cứng hoạt động bình thường bạn xem tiếp trường hợp dưới đây.

3. Máy Bạn Bị Lỗi RAM

Thông thường RAM lỗi thì máy vẫn khởi động bình thường, chỉ khi RAM “chết” thì BIOS mới không nhận
Khắc phục: Trường hợp nghi ngờ này tốt nhất bạn nên kiểm tra RAM. Bạn dùng đĩa Hiren BootCD, chọn phần Testing tools..., sau đó tiến hành kiểm tra tất cả thanh RAM trên máy tính. Phát hiện ra thanh nào bị lỗi bạn nên gỡ nó ra, để máy hoạt động bình thường.
sửa máy tính tại nhà đà nẵng - 0948.637.037

sửa máy tính tại nhà đà nẵng - 0948.637.037


4. Các trường hợp khác

Ngoài các trường hợp trên còn một trường hợp chỉ xuất hiện ở máy tính cài hệ điều hành 64bit.
Ổ cứng của bạn đang ở định dạng UEFI-GPT với ưu điểm là tốt độ cao. Đây là chuẩn định dạng ổ cứng mới nhưng vẫn chưa thông dụng và bạn có thể gặp lỗi khi cài Windows.
Khắc phục: Bạn cần phải chuyển đổi định dạng ổ cứng về Legacy-MBR thì có thể cài Windows tùy ý.
Trên đây là các cách khắc phục tình trạng ổ HDD không thể cài được Windows. Tùy theo từng tình trạng máy tính của mình mà bạn có phương án giải quyết phù hợp để sửa lỗi này.
sửa máy tính tại nhà đà nẵng - 0948.637.037