Lựa chọn mực in phù hợp sẽ giúp bạn tránh được một số lỗi khi in như trang in bị đen, mờ, không rõ chữ, thiếu nét chữ, chỗ đậm chỗ nhạt,… và kéo dài tuổi thọ cho các linh kiện của máy in. Vậy hãy để Đình Hậu chỉ cho bạn các loại mực in phổ biến hiện nay và cách lựa chọn phù hợp nhé!

CÁCH LỰA CHỌN MỰC IN PHÙ HỢP CHO TỪNG LOẠI MÁY IN

1. Các loại mực in hiện nay

1.1. Phân loại mực in theo nguồn gốc, xuất xứ

Dựa vào nguồn gốc, xuất xứ thì mực in được chia nhỏ thành các loại như sau:
  • Mực in chính hãng: Đây là loại mực in được đánh giá cao và tốt nhất trong tất cả các loại mực vì được nhà sản xuất máy in sản xuất và phân phối ra thị trường.
  • Mực in liên tục: Còn có tên gọi là mực in tương thích, được hãng hoặc bên thứ ba sản xuất và có kiểm định về chất lượng, công nhận hợp pháp. Loại mực này có giá thành rẻ hơn giúp tiết kiệm chi phí và đáp ứng nhu cầu sử dụng phong phú của người dùng.
  • Mực in giả được gắn mác hàng chính hãng: Sản phẩm không được kiểm định về chất lượng, không có nguồn gốc sản xuất rõ ràng và bán với mức giá siêu rẻ.
  • Mực in hàng "chợ trời": Bạn có thể tìm thấy loại mực in này ở ngoài chợ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng kém nên sản phẩm in ấn không đạt chất lượng cao và máy in dễ hư hỏng.

CÁCH LỰA CHỌN MỰC IN PHÙ HỢP CHO TỪNG LOẠI MÁY IN


1.2. Phân loại mực in theo thiết kế hộp mực

Theo thiết kế hộp mực, mực in gồm có 3 loại chủ yếu sau đây:
  • Hộp mực tích hợp: Kết hợp từ các hộp mực với các màu khác nhau thành một và có kích thước nhỏ gọn. Nếu một màu mực trong hộp hết thì người dùng phải thay toàn bộ các hộp mực khác nên sẽ tốn kém nhiều chi phí.
  • Hộp mực có ống mực độc lập: Được phân chia thành từng hộp mực riêng cho các màu mực khác nhau. Vì vậy, người dùng có thể thay thế từng màu mực riêng khi hết và vẫn có thể sử dụng các màu còn lại giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Toner - Mực cho máy in laser: Đây là loại mực chuyên dùng cho máy in laser vì là dạng mực bột có tích điện cho số lượng bản in nhiều hơn, thích hợp cho in hàng loạt với số lượng lớn và in thường xuyên, nhưng giá của hộp mực này cao hơn 2 loại nói trên.

1.3. Phân loại theo các dạng mực in

Theo các dạng mực thì mực in được phân chia thành nhiều loại như sau:
  • Mực in dạng lỏng: Loại này thích hợp cho máy in phun. Mực sẽ được bơm thông qua vòi nhỏ ở đầu in và phun lên giấy in cho bản in sống động, màu sắc rực rỡ, sắc nét. Tuy nhiên, mực in lỏng cần thời gian chờ mực khô nếu không sẽ bị dễ bị nhòe.
  • Mực in dạng đặc: Có kết cấu đặc tương tự như sáp và được đóng theo từng lốc nhỏ. Loại mực này cho tốc độ in nhanh, thân thiện với môi trường nhưng giá thành khá cao.
  • Mực nhuộm Dye: Sử dụng phổ biến trong công nghệ thăng hoa mực nhuộm, cho tốc độ in nhanh chóng. Tuy nhiên cần sử dụng loại giấy in chuyên dụng để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt, thời gian chờ mực khô lâu và chi phí khá cao.
  • Mực dầu Pigment: Phù hợp với nhiều loại giấy in khác nhau, chất lượng bản in tốt, không lem nước, ít phai màu, độ bám dính tốt và có giá cả phải chăng. Thế nên, loại mực này phù hợp in văn bản, hình ảnh mang tính lưu trữ cao.
  • Mực in dạng bột: Có tính chất điện học đặc biệt, độ bền màu cao, công suất hộp mực lớn nhưng chi phí khá cao. Mực dạng bột sử dụng thích hợp cho các loại máy in laser.

CÁCH LỰA CHỌN MỰC IN PHÙ HỢP CHO TỪNG LOẠI MÁY IN


2. Cách chọn mực in theo từng nhu cầu sử dụng

2.1. Chọn mực máy in theo nhu cầu in ấn

Tùy vào nhu cầu in ấn mà chúng ta sẽ có những cách lựa chọn mực in khác nhau:
  • Nhu cầu in ấn hình ảnh, tài liệu có màu sắc sống động: Bạn có thể lựa chọn mực Dye. Loại mực thấm nhanh vào giấy cho tốc độ in ấn nhanh chóng, màu sắc sống động và rực rỡ giúp bản in đạt chuẩn chất lượng cao nhất.
  • Yêu cầu bản in thể hiện rõ từng chi tiết: Bạn nên chọn mực dầu Pigment có đa sắc tố có các hạt mực lớn giúp bám cố định trên mặt giấy, không bị mờ nhòe nhưng màu sắc lại kém rực rỡ, thích hợp để in tài liệu hay văn bản.

2.2. Chọn mua mực in chính hãng

Nếu bạn yêu cầu cao về chất lượng bản in thì nên chọn mực in chính hãng phù hợp với thương hiệu dòng máy in bạn đang sử dụng. Mực in chính hãng không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc và độ bền của máy in.

3. Lưu ý khi chọn mua mực in giá rẻ

Để tiết kiệm một phần chi phí sử dụng máy in, nhiều người dùng thường lựa chọn mực in giá rẻ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề khi mua để vừa chọn được mực in phù hợp nhu cầu vừa đảm bảo độ bền cho máy in:
  • Tìm hiểu kỹ về đặc tính của từng loại mực in: Mỗi loại mực in có những đặc điểm và phù hợp với từng loại máy in khác nhau. Do đó, bạn hãy tìm hiểu rõ về đặc điểm và mực in thuộc dạng nào và có phù hợp với máy in bạn đang sử dụng không.
  • Độ tương thích của mực và tính ổn định: Chọn loại mực có hiệu suất làm việc phù hợp với công suất sử dụng của máy. Đồng thời, mực có thể sử dụng cho nhiều chất liệu giấy khác nhau, khi in mực không bị nhòe và cho ra màu ổn định.
  • Mực in phải phù hợp với máy in: Cách này giúp bạn tránh được các lỗi khi in, tiết kiệm chi phí và hạn chế làm hư hỏng đầu phun.
  • Chọn mực in chính hãng: Mặc dù mua loại mực in giá rẻ nhưng người dùng cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc sản xuất. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy, cho chất lượng bản in đẹp.

4. Chọn mua mực in chính hãng tại Đình Hậu

Đình Hậu chuyên cung cách các loại mực in chính hãng, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Thế nên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng.
Một số thương hiệu mực in chính hãng đang được kinh doanh tại Đình Hậu mà bạn có thể tham khảo như: Canon, HP, Brother,... Những thương hiệu này phù hợp được nhiều khách hàng tin dùng.

Ngoài ra, Đình Hậu còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy in uy tín ở khu vực Thành phố Đà Nẵng.


CÁCH LỰA CHỌN MỰC IN PHÙ HỢP CHO TỪNG LOẠI MÁY IN

5. Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà 

Đình HậuChuyên sửa máy in tại nhà sẽ là một lựa chọn uy tín và tối ưu cho bạn ở Đà Nẵng khi cần khắc phục các lỗi về máy in. Đình Hậu chuyên sửa máy in tất cả các dòng như HP, Canon, Panasonic,… Chúng tôi đảm bảo luôn cung cấp dịch vụ tận tâm và chu đáo nhất đến các bạn với quy trình làm việc nhanh gọn, và đội nhũ nhân viên có chuyên môn cao.
Hãy liên hệ ngay cho Đình HậuChuyên sửa máy in tại nhà để được tư vấn nếu bạn cần nhé!

Thông tin liên hệ
Liên Hệ : 0948 637 037 – 0984 637 037 
Zalo : 0948 637 037 – 0984 637 037 
Địa chỉ : 91 Phạm Như Xương – Gần Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng.