Nếu bạn, hay công ty, doanh nghiệp của bạn cần phải in rất nhiều tài liệu thì bạn có sẵn sàng chi trả một mức giá cao cho một hộp mực máy in chính hãng mới không. Và câu hỏi Có nên đổ mực máy in? Việc tái nạp mực máy in có gây hư hại máy in không? xuất phát từ đó. Hãy cùng Đình Hậu tìm đáp án cho câu hỏi này nhé!


ĐỔ MỰC MÁY IN CÓ GÂY HƯ HẠI MÁY IN KHÔNG?


1. Đổ mực máy in là gì?

Có thể bạn đã từng nhiều lần đổ mực máy in, nhưng chưa chắc bạn đã hiểu hết về công việc đổ mực máy in đâu nhé! Theo khuyến cáo của các hàng máy in lớn như CanonHp với người sử dụng thì không nên đổ mực máy in. Chỉ nên sử dụng cartridge mực chính hãng, tức là dùng hết mực là đem cartridge cũ bỏ vào thùng rác và mua một cái mới chính hãng lắp vào dùng, không nạp mực.
Khi mua bất cứ một chiếc máy in nào thì bạn cũng được nhận kèm theo cuốn Hướng dẫn sử dụng và bạn có thể dễ dàng bắt gặp được dòng “Sử dụng loại mực in tương thích của chúng tôi để đem lại chất lượng bản in tốt nhất”. Nhưng hầu hết giá của một chiếc máy in thì không quá cao nhưng mực in chính hãng thì có giá khá cao. Đây là xu hướng kinh doanh của hầu hết các công ty sản xuất máy in hiện nay. 
Việc sử dụng cartridge chính hãng đương nhiên là tốt nhất cho máy in, nhưng chúng thực sự quá đắt đỏ. Giá của một chiếc cartridge mực chính hãng CanonHp thường dao động từ 1,5 đến 2,5 triệu VNĐ, nó ngang bằng giá của 1/2 chiếc máy in mới. Việc mua cartridge mới để sử dụng có lẽ chỉ phù hợp với những công ty, tập đoàn lớn, cần in ấn những tài liệu vô cùng quan trọng hay những hợp đồng giá trị lớn. Ngân sách của họ dành cho việc in ấn cũng phải rất nhiều. Điều này thực sự là không phù hợp với số đông người dùng tại Việt Nam. 
ĐỔ MỰC MÁY IN CÓ GÂY HƯ HẠI MÁY IN KHÔNG?

Thật may mắn, hầu hết các loại máy in trên thị trường hiện náy đều có thể đổ mực máy in tức là tái sử dụng những cartridge cũ đã sử dụng hết mực. Ngoài việc nạp mực máy in thì người dùng cũng có thể sử dụng những loại cartridge mực tương thích giá rẻ mà không bắt buộc phải sử dụng hộp mực máy in chính hãng. Các hãng máy in dù không nói ra nhưng cũng ngầm hiểu, đổ mực máy in tái sử dụng lại cartridge mực cũ là một điều tất yếu ở những nước đang phát triển. Không thể bắt buộc người dùng phải sử dụng hộp mực máy in chính hãng được vì đại đa số người dùng sẽ không thể chi trả một số tiền lớn vào việc mua cartridge chính hãng.
Nhiều người vẫn lầm tưởng việc đổ mực sẽ gây hư hại và giảm độ bền của máy in nhưng thực tế là việc tái nạp mực lại hoàn toàn không làm hư máy in. Vì việc đổ mực máy in chỉ đơn giản là bạn cho thêm một lượng mực mới vào hộp mực của bạn để tiết kiệm chi phí cho lần sử dụng tiếp theo. 
Nếu các bộ phận của hộp mực vẫn hoạt động bình thường và không có hư hại gì thì việc đổ mực máy in đúng cách hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến chất lượng bản in. Và nếu bạn thực hiện quy trình nộp mực một cách cẩn thận, đúng cách thì hộp mực có thể tái nạp được từ 5 – 6 lần. 

2. Quy trình đổ mực máy in

ĐỔ MỰC MÁY IN CÓ GÂY HƯ HẠI MÁY IN KHÔNG?


Để máy in vẫn hoạt động tốt sau khi đổ mực thì trong quá trình nạp mực bạn cần hết sức cẩn thận và đảm bảo các thao tác đúng cách. 
  • Tháo rời các bộ phận của hộp mực 
  • Làm vệ sinh, hút sạch bụi, dò các hư hỏng hao mòn của các bộ phận
  • Hút sạch lượng mực thừa trong hộp mực
  • Lắp ráp các chi tiết đã làm sạch
  • Nạp mực mới 
  • In test trang đầu tiên

3. Một số lưu ý để máy in luôn hoạt động ổn định

  • Vệ sinh thường xuyên máy in, hút bụi, giấy vụn bên trong máy. 80% lỗi của máy in là từ vệ sinh kém, môi trường nhiều bụi.
  • Khi bị kẹt giấy, lập tức lấy hộp mực cất trong hộp tối, rút giấy thuận chiều trang giấy đi tới.
  • Không nên tắt máy in trong giờ làm việc vì muốn tiết kiệm điện. Độ ẩm cao của không khí cũng là nguyên nhân làm mực vón cục, gây trục trặc.
  • Không nên sử dụng giấy quá mỏng, giấy quá xấu (giấy thô còn sót tạp chất có thể làm xước các trống, tạo các lỗi không thể khắc phục được trên trang in.  
  • Khi trang in có vệt mờ dọc, lấy hộp mực và lắc đều, nếu tình trạng trên biến mất: hộp mực sắp hết, bạn chỉ còn có thể in vài chục trang nữa thôi. Để chính xác hơn bạn có thể đem cân hộp mực.  

4. Vậy có nên đổ mực máy in không hay thay mới hộp mực

Việc đổ mực in nếu thực hiện đúng phương pháp thì hoàn toàn không có hư hại gì. Thậm chí, bạn hoàn toàn có thể đổ mực lại tới 5-6 lần nếu bạn bảo quản tốt hộp mực máy in.
Việc đổ mực máy in không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường. 
Bạn nên thường xuyên vệ sinh và kiểm tra các bộ phận của hộp mực, nếu các bộ phận bị hao mòn, hư hỏng mà không còn khả năng sửa chữa thì bạn cần tiến hành thay mới hộp mực để đảm bảo máy in của bạn hoạt động tốt nhất. 

5. Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ đổ mực máy in chuyên nghiệp, uy tín

Đình Hậu chuyên cung cách các loại mực in chính hãng, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Thế nên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng.
Một số thương hiệu mực in chính hãng đang được kinh doanh tại Đình Hậu mà bạn có thể tham khảo như: Canon, HP, Brother,... Những thương hiệu này phù hợp được nhiều khách hàng tin dùng.
Ngoài ra, Đình Hậu còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy in, đổ mực máy in uy tín ở khu vực Thành phố Đà Nẵng.

ĐỔ MỰC MÁY IN CÓ GÂY HƯ HẠI MÁY IN KHÔNG?



Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà sẽ là một lựa chọn uy tín và tối ưu cho bạn ở Đà Nẵng khi cần khắc phục các lỗi về máy in. Đình Hậu chuyên sửa máy in tất cả các dòng như HP, Cannon, Panasonic,… Chúng tôi đảm bảo luôn cung cấp dịch vụ tận tâm và chu đáo nhất đến các bạn với quy trình làm việc nhanh gọn, và đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao.
Hãy liên hệ ngay cho Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà để được tư vấn nếu bạn cần nhé!

Thông tin liên hệ
Liên hệ : 0948 637 037 – 0984 637 037 
Địa chỉ : 91 Phạm Như Xương – Gần Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng
Gmail : Maytinhdinhhau@gmail.com

Hướng Dẫn Đổ mực máy in canon 2900 


Biên Tập : Đình Hậu