Tuổi thọ của chiếc máy in phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nó không chỉ được quyết định bởi chất lượng máy mà còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sử dụng và bảo quản như thế nào. Một trong những điều quan trọng bạn cần biết khi sử dụng máy in để kéo dài tuổi thọ máy là khi nào nên đổ mực máy in tốt nhất? Hãy cùng Đình Hậu tìm hiểu về thời điểm nào thích hợp để đổ mực máy in nhé!

NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT

1. Những dấu hiệu nhận biết cần thay mực in

1.1. Cảnh báo mực thấp

Từng dòng máy sẽ có cách cảnh báo hết mực in khác nhau, một số máy khi sắp hết mực sẽ hiển thị trên màn hình máy tính, bảng điều khiển hoặc thông qua đèn cảnh báo trên máy in.
  • Nhận biết qua đèn máy in
Một số dòng máy in có tính năng cảnh báo máy hết mực qua đèn thông báo tích hợp trên máy như máy in Brother với các dòng Brother HL-2130 , HL-2140, HL-2366, HL-2360; máy in HP 2015, 2035, 2055 hay máy in Canon 3300.
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

  • Nhận biết qua thông báo trên màn hình máy tính
Với nhiều máy in, thông báo hết mực sẽ xuất hiện trên màn hình máy tính khi bạn đặt lệnh in, hình ảnh minh họa cũng rất dễ hiểu tuy cảnh báo được viết bằng tiếng Anh. Đặc biệt, với dòng máy in phun khi sử dụng mực chính hãng, sẽ có thông báo hiển thị level mực còn trong bình.
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

  • Tình trạng mực in
Các dòng máy in hiện đại được trang bị màn hình LCD sẽ hiển thị dòng thông báo như: Toner empty, Toner low, Replace toner, Replace toner cartridge, Toner exhausted,... và dựa vào đây, bạn sẽ nhận biết được khi nào máy in gần hết mực
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Ngoài ra, một số máy in Samsung như Samsung 2020 hay Samsung 2070 có thể cài đặt hiển thị thông báo gần hết mực ở khoảng 10-30%. Hơn nữa, bạn có thể nhận biết máy in gần hết mực bằng cách tìm đến tùy chọn supply status để kiểm tra lượng mực in còn lại.
Nếu mức độ mực in thấp, các đầu in có thể không được phủ đồng đều trong quá trình in. Điều này có thể gây ra những vệt trên các tài liệu in ấn và hình ảnh, cản trở khả năng đọc.

1.2. Màu sắc bị mờ

Một dấu hiệu khác cho thấy bạn nên đổ mực in là bản in màu sắc mờ nhạt. Độ đậm của màu sắc có thể bị giảm hoặc màu sắc có thể thay đổi hoàn toàn, chẳng hạn như màu đen trở thành màu xám hoặc màu xanh lá cây trở nên xanh hơn.
  • Dòng máy in HPCanon: đối với hai dòng máy này, biểu hiện đầu tiên là chữ sẽ bị mờ trên bản in, thường bị mờ ở giữa dọc theo bản in sau đó vết mờ cứ lớn dần ra hai mép của bản in (lưu ý ở giữa bản in thì bị mờ theo kiểu không có mực còn các mép của bản in mực vẫn bình thường).
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

  • Dòng máy in Samsung, Brother, Xerox, Lexmark: đối với những dòng máy in mà hộp mực không có chip thì khi hết mực bản in sẽ mờ đều trên khắp trang giấy in; đối với những dòng máy in mà hộp mực in có chip thì máy in sẽ báo hiệu đèn đỏ và máy in sẽ không thực hiện lệnh in cho đến khi bạn bơm mực máy in hay thay hộp mực mới
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

  • Dòng máy in Panasonic: đối với dòng máy in Panasonic, khi sắp hết mực sẽ thông báo cho bạn chữ “Toner Low” hoặc “Toner Empty

1.3. Mất chức năng khác

  • Một số máy in đa chức năng sẽ vô hiệu hóa tính năng khác như quét hoặc fax nếu hết mực hay mực xuống quá thấp.

2. Cách khắc phục khi máy in hết mực 

2.1. Đổ mực máy in khi máy in hết mực

Khi máy in hết mực nhưng bạn đang cần gấp, bạn có thể thử lắc đều hộp mực sau khi đã lấy ra từ máy in, sau đó để lại vào máy và ra lệnh in như bình thường. Tuy nhiên, cách xử lý này chỉ có thể giúp bạn "chữa cháy" trong trường hợp khẩn cấp nên sau khi đã giải quyết xong việc gấp, bạn có thể đổ mực máy in cho máy của mình.
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Đây là một phương pháp khá hiệu quả vì máy in hoạt động bình thường, bản in của bạn sẽ đảm bảo được chất lượng đẹp, sắc nét, và quan trọng hơn hết là giá thành khi thực hiện khá vừa túi tiền. Bạn có thể liên lạc các cơ sở uy tín có dịch vụ đổ mực máy in để được hỗ trợ khắc phục tình trạng này nhé!
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

2.2. Thay hộp mực mới khi máy in hết mực

Ngoài cách đổ mực máy in khi máy in hết mực, bạn còn có thể thay hộp mực mới cho máy in của mình. Đây là cách được nhà sản xuất khuyên dùng vì khi bạn dùng mực chính hãng, bạn sẽ đảm bảo được chất lượng máy in như ban đầu, kéo dài thời gian sử dụng vì bạn kiểm soát được chất lượng mực in.
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Có thể bạn sẽ cân nhắc cách làm này do giá thành của một hộp mực mới khá cao. Tuy nhiên, bạn đừng nên đắn đo khi thay hộp mực mới vì chất lượng máy in sẽ được đảm bảo một cách tối ưu.

Đình Hậu Computer chuyên cung cách các loại mực in chính hãng, đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Thế nên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng.
Một số thương hiệu mực in chính hãng đang được kinh doanh tại Đình Hậu mà bạn có thể tham khảo như: Canon, HP, Brother,... Những thương hiệu này phù hợp được nhiều khách hàng tin dùng.
Ngoài ra, Đình Hậu còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy in, đổ mực máy in uy tín ở khu vực Thành phố Đà Nẵng.
NÊN THAY MỰC IN KHI NÀO LÀ TỐT NHẤT?

3. Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà 

Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà sẽ là một lựa chọn uy tín và tối ưu cho bạn ở Đà Nẵng khi cần khắc phục các lỗi về máy in. Đình Hậu chuyên sửa máy in tất cả các dòng như HP, Cannon, Panasonic,… Chúng tôi đảm bảo luôn cung cấp dịch vụ tận tâm và chu đáo nhất đến các bạn với quy trình làm việc nhanh gọn, và đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao.
Hãy liên hệ ngay cho Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà để được tư vấn nếu bạn cần nhé!

Thông tin liên hệ
Liên Hệ : 0948 637 037 – 0984 637 037 
Địa chỉ : 91 Phạm Như Xương – Gần Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng
Gmail : Maytinhdinhhau@gmail.com