Sau một thời gian sử dụng, máy in của bạn có thể xuất hiện những lỗi thường gặp khiến cho quá trình sử dụng bị gián đoạn. Và một trong lỗi khá phổ biến liên quan đến máy in chính là lỗi máy tự động in liên tục. Vậy nguyên nhân của lỗi này là gì và khắc phục chúng như thế nào? Hãy cùng Đình Hậu tìm câu trả lời nhé!

1. Máy in tự động in liên tục do đâu?

Máy in tự động in liên tục là một trong những lỗi phổ biến mà người dùng máy in thường gặp phải. Điều này có thể gây ra sự cố và làm gián đoạn quá trình in ấn. Máy in xuất hiện lỗi in liên tục thường bắt nguồn từ những nguyên nhân chủ yếu như sau:
  • Người dùng đã đặt quá nhiều lệnh in liên tiếp mà quên không huỷ bỏ các lệnh này đi. Từ đó khiến cho máy in liên tục, thậm chí còn xuất hiện tình trạng máy bị quá tải dẫn đến bị đơ máy hoặc treo máy.
  • Người sử dụng tạo nhiều lệnh in cùng một tài liệu do thấy máy in hoạt động không mượt mà. Do đó có thể dẫn tới việc máy in tự động in không ngừng tài liệu đó cho đến khi hết các lệnh in đã được thiết lập.
  • Máy in gặp phải các vấn đề khác như là: Driver của máy in gặp trục trặc, cắm lệch cáp motor, máy bị dính rơ le, động cơ quay liên tục không ngừng hoặc lỗi cáp hộp quang. Toàn bộ những vấn đề trên có thể làm cho máy in in không ngừng.
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ


2. Hướng dẫn sửa lỗi máy in in liên tục nhanh chóng, hiệu quả nhất

Ở thời điểm hiện tại để sửa lỗi máy in in liên tục nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn tiến hành thực hiện các bước làm như sau:
  • Bước 1: Trên màn hình PC hoặc Laptop kết nối với máy in, bạn khởi động cửa sổ Run. Kế đó nhập từ khoá cmd và bấm vào OK.
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

  • Bước 2: Tại cửa sổ cmd bạn nhấp lệnh Net stop spooler như hình minh hoạ bên dưới.
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

  • Bước 3: Ở bước này bạn tiến hành kiểm tra cửa sổ hoạt động của máy in để xem lệnh in đã bị xoá hay chưa
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

  • Bước 4: Đến đây khi đã nhận thấy lệnh in đã bị xoá, bạn hãy quay lại cửa sổ cmd và nhấp lệnh Net start spooler để kích hoạt lại in ấn trên máy.
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

  • Bước 5: Đến đây thoát khỏi cửa sổ cdm bằng cách gõ Exit là bạn đã hoàn thành công đoạn sửa lỗi máy in in liên tiếp rồi.
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

3. Một vài lưu ý khi dùng máy in để máy luôn hoạt động tốt

Trong quá trình sử dụng máy in để máy luôn hoạt động ổn định, tránh xảy ra lỗi in liên tục nói riêng và nhiều lỗi khác nói chung thì bạn cần ghi nhớ một vài lưu ý sau đây:
  • Vệ sinh máy định kỳ sau một thời gian sử dụng. Đồng thời nếu chưa dùng đến máy thì nên bảo quản thật tốt để tránh các tác nhân bên ngoài môi trường ảnh hưởng tới thiết bị như: Chuột bọ cắn dây, máy bị thấm nước,...
  • Nếu phải in một số lượng tài liệu lớn, thì bạn nên chia nhỏ số lần in để máy in in nhanh chóng và tốt nhất.
  • Nên sử dụng loại mực in, giấy in đảm bảo chất lượng. Bởi nếu sử dụng loại mực in, giấy in không tốt sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng in ấn tài liệu, đồng thời dễ làm hư hại đến máy in.
  • Không tạo nhiều lệnh in liên tục nếu không cần thiết.
  • Nếu trong khi sử dụng mà máy in xảy ra sự cố, thì trước hết bạn cần ngắt nguồn điện của máy, sau đó kiểm tra từng bộ phận của máy để xác định chính xác vấn đề mà máy in đang gặp phải.
  • Nếu không thể tự mình khắc phục được lỗi máy in, bạn cần mang máy của mình đến cửa hàng sửa chữa uy tín hoặc tìm đến các dịch vụ sửa chữa máy in tại nhà để được thợ máy kiểm tra và xử lý đúng cách.

4. Dịch vụ sửa máy in tại nhà

Hiện nay, máy in đã trở thành một trong những thiết bị cần thiết để hoàn thành công việc hàng ngày. Tuy nhiên, như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, máy in cũng có thể gặp phải các sự cố hoặc hư hỏng không đáng có. Khi đó, việc sửa chữa máy in tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển đến các trung tâm sửa chữa. Bên cạnh đó, dịch vụ sửa máy in tại nhà còn đảm bảo sự an toàn cho máy in của bạn. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, các sự cố của máy in sẽ được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn đang gặp sự cố với máy in của mình, lựa chọn dịch vụ sửa máy in tại nhà rất tiện lợi và tiết kiệm cho bạn.
VÌ SAO MÁY IN TỰ ĐỘNG IN LIÊN TỤC? CÁCH XỬ LÝ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ

5. Đình Hậu – Chuyên sửa máy in tại nhà 

Đình HậuChuyên sửa máy in tại nhà sẽ là một lựa chọn uy tín và tối ưu cho bạn ở Đà Nẵng khi cần khắc phục các lỗi về máy in. Đình Hậu chuyên sửa máy in tất cả các dòng như HP, Cannon, Panasonic,…Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa máy in tại nhà với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và tay nghề cao. Chúng tôi cam kết sửa chữa máy in của bạn nhanh chóng và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ bảo trì và vệ sinh định kỳ cho máy in của bạn để đảm bảo hoạt động hiệu quả và bền bỉ. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa máy in tại nhà.

Thông tin liên hệ
Liên Hệ : 0948 637 037 – 0984 637 037 
Zalo : 0948 637 037 – 0984 637 037 
Địa chỉ : 91 Phạm Như Xương – Gần Đại Học Sư Phạm Đà Nẵng
Gmail : Maytinhdinhhau@gmail.com